26 พฤศจิกายน 2557

Day 6: Kawaguchiko มาปั่นจักรยานกันเถอะ

Day 1: Osaka กุหลาบงามกลางเดือนพฤษภาคม
Day 2: Osaka Amazing Pass
Day 3-4: Kyoto Aoi Matsuri
Day 5: Nara and Night bus to Kawaguchiko
Day 7: Fuji Shibazakura Festival
Day 8-11: Tokyo (1)
Day 8-11: Tokyo (2) - Kawasaki

∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇∆∇

ความเดิมตอนที่แล้ว
เราเดินทางออกจากเกียวโตมายังคาวากูจิโกะโดย night bus
ตอนออกจากเกียวโต ล้อรถหมุนตามเวลาเป๊ะเลย คือ 23.18 น.
และตามตารางเวลา เราจะต้องเดินทางมาถึง Kawaguchiko station ตอน 8.23 น.

ตอนอยู่บนรถ ตื่นขึ้นมาสักพัก เรามองออกไปด้านนอกก็เห็น.....

กรี๊ดดดดดดดดด อากาศดีผุดๆ ไม่มีเมฆเลยค่า (แต่มันไม่ได้เป็นแบบนี้ทั้งวันหรอกนะคะ)

ระหว่างทางเราก็ลุ้นตลอดว่าจะถึง Kawaguchiko station ตอน 8.23 น. จริงมั้ย

แต่เอาเข้าจริง

ไม่ตรงค่ะ!
แต่มาถึงก่อนเวลา!! ถึงตั้งแต่ 8 โมงนิดๆ

1 คืนที่นี่ เราจะพักกันที่ K's House Mt. Fuji ซึ่งจะตั้งอยู่ค่อนข้างไกลจากตัว Kawaguchiko station ดังนั้น เราเลยนัดทาง K's House มารับตอนประมาณ 8.30 น.

แต่เราว่าวิธีนี้ มันไม่ค่อยเวิร์คค่ะ
เพราะที่แรกที่เราจะไปกันวันนี้ คือ Chureito Pagoda หรือเจดีย์แดง ซึ่งการเดินทางต้องนั่งรถไฟไปจาก Kawaguchiko station หากเราไปที่ K's House ก่อนมันจะทำให้วนไปวนมาและเสียเวลาค่อนข้างมาก

แนะนำให้เอากระเป๋าฝากไว้ที่สถานี แล้วไปที่เจดีย์แดงเลยค่ะ แล้วค่อยเรียกโรงแรมมารับหลังจากเที่ยว เสร็จแล้ว
(ถ้าทำแบบนี้ จะทำให้เราไปถึงเจดีย์แดงในช่วงเช้าอยู่ ทำให้ถ่ายรูปสวยค่ะ จะไม่ย้อนแสง
เรามัวแต่วนไปวนมา ทำให้กว่าเราจะไปถึงก็ 10 โมงกว่า เริ่มถ่ายรูปยากแล้วค่ะ)

ที่ Kawaguchiko station จะมีจุดฝากกระเป๋า 2 จุด
1) Coin locker
ถ้ามองจากภาพด้านบน coin locker จะอยู่ที่ด้านขวาของตัวสถานีค่ะ
มี coin locker หลายขนาดเลย แต่สำหรับใบใหญ่สุด อาจมีไม่มากนัก ถ้าเต็มแนะนำให้ไปที่จุดที่ 2
2) ฝากกับเจ้าหน้าที่
จุดที่สามารถฝากได้ถือบริเวณห้องที่ขายตั๋ว (Ticket office)
ถ้าเราเดินเข้าจากด้านหน้าของสถานี Ticket office จะอยู่ทางซ้ายมือ หลังจากเลี้ยวซ้ายเดินเข้าไปแล้ว เคาน์เตอร์ขายตั๋วจะอยู่ด้านขวามือของเรา ส่วนจุดที่รับฝากกระเป๋าคือจุดที่อยู่ตรงหน้าเรา ให้มองตรงไปเลยค่ะ ...ฝากกระเป๋าตรงนี้ จะถูกกว่า coin locker นะคะ (แต่เราจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

ตอนแรก เรากะจะฝากกับเจ้าหน้าที่นี่แหละ แต่ทางโรงแรมบอกเราว่า จุดที่รับฝากกระเป๋าคือ Tourist Information (อยู่ซ้ายมือสุดของตัวสถานี เป็นเหมือนอาคารย่อยแยกออกมาอีกอาคารนึง) พอไปถามเค้าบอกว่าไม่ได้รับฝากกระเป๋าค่ะ เราเลยเอาไปฝากที่ coin locker
พอฝากเสร็จ ตอนที่ไปจองตั๋วรถบัสเพื่อเข้าโตเกียว ถึงได้เจอจุดฝากกระเป๋าที่ถูกต้อง

Chureito Pagoda หรือ เจดีย์แดง

การเดินทาง
จาก Kawaguchiko station ให้นั่งรถไฟไปที่สถานี ShimoYoshida station (300 เยน) โดยเราจะต้องเปลี่ยนรถไฟเป็นสาย Fujikyu Railway line ที่ Fujiyoshida station ก่อนครั้งหนึ่ง
พอถึง ShimoYoshida station จากนั้นก็เดินค่ะ จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ

ถ้าเดินไปเจอโทริอิสีแดงแบบนี้ ใกล้แล้วค่ะ จากตรงนี้ไปแหละเดินเหนื่อย เพราะเดินขึ้นบันได ชันมาก

มองกลับลงไป จะเห็นเลยว่ามันสูงเอาเรื่อง
แต่เราจะเห็นฟูจิซังอยู่ตลอดเวลา เป็นกำลังใจให้เราเดินต่อไป (เริ่มมีเมฆมาบังฟูจิซังแล้ววว)

และในที่สุด เราก็เจอกับเจดีย์แดงค่ะ

เดินขึ้นไปอีกค่ะ เราถึงจะพบกับมุมมหาชน!!!!

ที่นี่เจอกรุ๊ปคนไทยอีก 2-3 กรุ๊ป กับคุณลุงช่างภาพชาวญี่ปุ่นอีก 1 คน
ตอนขึ้นไปครั้งแรก ยังมีเมฆบังฟูจิซังค่ะ แต่พออยู่ไปเรื่อยๆ อีกสักพัก ฟ้าก็โปร่ง เมฆก็หายไป โชคดีสุดๆ :D

แถมขากลับยังไปค้นพบอีกมุมนึงค่ะ

วันนี้ ทำบุญมาดีจริงๆค่ะ

จากที่นี่ เราก็หาอะไรรองท้องแล้วก็เดินชิลไปเรื่อยค่ะ กว่าจะกลับถึง K's House อีกทีก็บ่ายสองกว่าๆแล้ว

ที่ K's House มีจักรยานให้เช่าด้วยค่ะ
เดิมที่เรากะซื้อ Retro bus pass เที่ยวรอบๆ ทะเลสาบ แต่พอเห็นจักรยานก็เปลี่ยนใจ ตัดสินใจปั่นจักรยานแล้วกัน!

ขอบอกเลยค่ะ ว่าเป็นการตัดสินที่ถูกมากๆๆๆๆ (บอกแล้วว่าวันนี้ทำบุญมาดี)
ได้รูปฟูจิซังสวยๆ หลากหลายมุมมากค่ะ

เส้นทางการปั่นจักรยานของเรา

จุดสีเหลือง คือ K's House ค่ะ
ขาไป เราปั่นอ้อมไปรอบๆ ทะเลสาบทางทิศตะวันออก
จากเส้นทางนี้ เราจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของ Kawaguchiko เกือบทั้งหมดค่ะ แล้วจุดสุดท้ายของเรา คือ Oishi park

Kachi Kachi Ropeway (9.00-17.00)
อยู่ที่จุดสีแดงตามแผนที่ด้านบนค่ะ

Tips ที่ Lobby โรงแรมมักจะมีบัตรลดค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวใน Kawaguchiko อยู่ค่ะ อย่าลืมไปเอามาใช้น้าาา

ที่นี่มีขนมขึ้นชื่อ (?) ที่ขายอยู่ด้านบน คือ ทานุกิดังโงะ

รสชาติไม่ต้องพูดถึง

เหมือนเอาแป้งเหนียวๆ จิ้มซอสโชยุ แล้วมาทาน (ครั้งเดียวเกินพอ T^T)

อีกที่ ที่ตอนแรกคิดว่าจะแวะ คือ Music Forest
แต่มันปิด 17.30 ซึ่งตอนที่เราปั่นไปถึงก็เกือบห้าโมงแล้วค่ะ เลยไม่ได้เข้า

ช่วงที่ปั่นจักรยานเจอจุดถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ
โดยเฉพาะช่วงด้านเหนือของทะเลสาบ บางช่วงจะมีเส้นทางสำหรับจักรยานและคนเดินอยู่ค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปปั่นบนถนนทั้งหมด เส้นนี้ วิวสวยมากกกกก

จุดสุดท้ายของเราอยู่ที่ Oishi Park
จุดเด่นของที่นี่คือ ดอกไม้ แต่ตอนเราไป มันยังไม่ค่อยบานเท่าไหร่ เลยไม่ได้สวยมากมาย
แต่นะ เราอิ่มเอมกับฟูจิซังทั้งวันเลยค่ะวันนี้

เหล่านี้เป็นภาพฟูจิซังระหว่างทางที่ปั่นจักรยานค่ะ

บ่น: เสียดายอยู่อย่าง memory กล้องเราเต็มค่ะ --- เพิ่งครึ่งทริปเองง่ะ ทำให้ต้องประหยัดเม็มอย่างมาก และเริ่มใช้ iPhone ถ่ายเป็นหลักแทนกล้อง วันนี้ยังใช้กล้องได้ค่ะ แต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป iPhone ล้วนๆ

ขากลับ เราปั่นกลับคล้ายๆ ทางเดิม แต่แทนที่จะปั่นอ้อมทะเลสาบทางทิศตะวันออกทั้งหมด ก็ปั่นตัดข้ามสะพานกลับมาที่ K's House ได้เลยค่ะ (เส้นสีแดง)
บรรยากาศบนสะพาน

ตอนปั่นขากลับ พระอาทิตย์ตกพอดีค่ะ
และนี่คือโฉมหน้าน้องจักรยานที่รวมทุกข์รวมสุขในวันนี้

บนสะพาน รถวิ่งกันน้อยมากๆ คิดดูว่าขนาดถ่ายพาโน ยังไม่ติดรถสักคันเลยอ่ะค่ะ

รวมเวลาที่ใช้ทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ
กลับถึง K's House ตอนเกือบๆ ทุ่มค่ะ